TẬP LUYỆN CARDIO BAO NHIÊU LÀ ĐỦ?

Đăng bởi Nguyen Tuan Long vào lúc 10/04/2020

tập luyện cardio, tim mạch, bơi, đạp, chạy, ba môn phối hợp

 

Tập luyện cardio bao nhiêu là đủ?

 

Bạn đang nỗ lực tập luyện Cardio với mong muốn sở hữu thân hình thon gọn, săn chắc. Bạn nghĩ rằng cố gắng càng nhiều thì kết quả đạt được sẽ càng cao. Sự thật không phải vậy. Nhiều người đã tự hỏi tại sao tập luyện cường độ vất vả mà vẫn không được như ý muốn. Câu trả lời sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

 

  1. Hậu quả của việc tập cardio quá sức

 

Tập luyện cardio thường xuyên đem lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho cơ thể. Vừa tốt cho tim mạch lại giúp thân hình thon gọn. Không những thế các bài tập này cũng giúp bạn cảm thấy thoải mái và nhanh nhẹn hơn rất nhiều. Tuy nhiên, nếu không có một bài tập hiệu quả, mà chỉ biết đâm đầu vào tập, thì cơ thể sẽ xuất hiện những dấu hiệu dưới đây.

 

  • Luôn cảm thấy mệt mỏi và uể oải

 

Chạy đường dài, đạp xe, bơi lội hay ba môn phối hợp đều những bài tập luyện cardio hiệu quả nhất. Tuy nhiên, nếu bạn không phân bổ hợp lý thời gian, mà dùng hết sức chỉ để tập luyện một môn thì cơ thể sẽ bị stress. Bạn luôn phải căng hết tất cả các cơ để luyện tập. Cơ thể không đáp ứng nổi sẽ dẫn đến mệt mỏi và chán nản.

 

  • Thường xuyên đau nhức, gây khó ngủ

 

Trên thực tế, khi mới bắt đầu luyện tập Cardio, cơ thể sẽ không tránh khỏi tình trạng đau nhức. Tuy nhiên, nếu sau nhiều ngày mà cơ thể vẫn mệt nhoài, thì bạn nên chững lại một thời gian. Bởi nếu không nghỉ ngơi điều độ thì về lâu dài sẽ dẫn đến tình trạng mất ngủ. Ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sống hàng ngày.

 

  1. Tập luyện cardio với cường độ như thế nào thì hợp lý?

 

Chuyên gia khuyên bạn không nên tập luyện Cardio cường độ mạnh quá lâu nếu muốn cơ thể khỏe mạnh. Bởi theo các nghiên cứu của trường cao đẳng y học thể thao và Bộ y tế và nhân sinh Hoa Kỳ, trung bình một tuần, một người chỉ nên dành ít nhất 150 phút tập luyện. Trong quỹ thời gian đó, hãy bỏ ra từ 70 - 75 phút để luyện tập cường độ mạnh. Hoặc có thể kết hợp tập luyện giữa cường độ mạnh và cường độ trung bình.

 

Tuy nhiên, nếu bạn muốn tập luyện ở cường độ nhẹ nhàng hơn. Bạn nên chọn thực hiện các bài tập như đi bộ, học nhảy, chạy bền và đạp xe mỗi ngày nửa tiếng, cứ tập như thế trong vòng 5 ngày. Bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt sau một thời gian ngắn.

 

Tóm lại, bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 30 phút mỗi ngày, và 5 ngày mỗi tuần để tập luyện Cardio. Với cường độ này thì bạn sẽ không bị mất quá nhiều sức, không mệt mỏi và luôn trong trạng thái khỏe mạnh.

 

  1. Tìm hiểu thêm một số nguyên tắc khi tập luyện Cardio

 

Sau khi đã sắp xếp được lịch trình tập luyện phù hợp, bạn thêm tìm hiểu thêm một số quy tắc. Những quy tắc này sẽ giúp bạn sở hữu cơ thể săn chắc, thon gọn nhanh hơn.

 

  • Tập luyện cardio dưới nhiều cường độ

 

Bạn không nên tập cường độ mạnh quá nhiều, nhưng bạn có thể tập cường độ mạnh mà không sợ phản tác dụng. Để làm được điều này, bạn nên phân bổ thời gian: một buổi tập nặng, một buổi tập nhẹ. Như thế, cơ thể sẽ được nghỉ ngơi thư giãn và không sợ mất sức.

 

  • Thường xuyên thay đổi bài tập cardio

 

Bạn nên thay đổi các bài tập radio để có được hiệu quả cao hơn. Chẳng hạn nếu bạn đang chỉ chăm chú tập chạy, bơi lội, thì bạn có thể đổi thành đạp xe trong nhà, hoặc nhảy nhẹ nhàng,... Vừa tránh nhàm chán, lại làm cho tinh thần thoải mái trước mỗi bài tập.

 

Bên cạnh đó, hãy tự thưởng cho mình những bữa ăn chất lượng, đầy đủ dinh dưỡng. Đặc biệt, phải ăn uống lành mạnh, không nên sử dụng đồ uống có chất kích thích như rượu, bia, cafe, nước có ga,...

 

Thay vì tăng cường tập luyện Cardio, bạn nên biết cách cân bằng. Cố gắng tập luyện thêm thật nhiều bài tập mới để có kết quả tốt nhất. Và nếu không có thời gian lui đến các phòng chuyên tập, thì hãy sắm một chiếc máy tập luyện về nhà. Đó có thể là thiết bị tập đạp xe trong nhà, hoặc máy chạy bộ,... Các thiết bị này sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian luyện tập và mang tới hiệu quả tốt hơn.

 

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Oh My Gears
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn